Trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám đón chào năm học mới 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám đón chào năm học mới 2023-2024

Cùng với niềm vui chung của cả nước nhân đại lễ kỉ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9 và ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, trường Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024. Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức gọn nhẹ nhưng trang trọng, ý nghĩa  mang đến cho thầy trò nhà trường tâm thế vui tươi bước vào năm học mới.

Không khí trang nghiêm của buổi lễ khai trường

Trong năm học 2022-2023, với sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ nhà giáo và học sinh, Trường THCS Trung học cơ sở Hoàng Hoa Thám đã đạt được những kết quả khá toàn diện, khẳng định vị trí, uy tín của nhà trường trong công tác giáo dục của địa phương. Là một trường thuộc vùng sâu vùng xa nhưng chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã bắt kịp mặt bằng chung trong huyện.

Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư, hoàn thiện tương đối đồng bộ, cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học theo yêu cầu đổi mới; môi trường giáo dục ngày càng đảm bảo để các nhà giáo phát huy cao nhất sự đổi mới, sáng tạo và cống hiến. Các em học sinh được thỏa sức phát huy phẩm chất và năng lực, nuôi dưỡng ước mơ, khát vọng vươn lên. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường phần nào đã được khẳng định qua các hội thi, kỳ thi cấp tỉnh và cấp huyện.

Đội ngũ nhà giáo, nhân viên nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

        

Lễ đón học sinh lớp 6 năm học 2023-2024

Sau lễ đón học sinh lớp 6 đầy vui tươi, trang trọng là lễ chào cờ mang âm hưởng hào hùng khi bài Quốc ca, Đội ca được vang lên. Đến dự lễ khai giảng ngoài BGH, các thầy cô, học sinh trong nhà trường còn có sự tham dự của đại biểu các cấp, ban ngành, đoàn thể.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng năm học mới

          Tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Chiến- H.U.V- Chánh án toà án huyện Ea Kar  đã đọc  thư của chủ tịch nước chúc mừng thầy cô và học sinh cả nước – thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước với sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Ông Phạm Xuân Chiến- H.U.V- Chánh án toà án huyện Ea Kar đọc  thư của chủ tịch nước

          Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, thầy hiệu trưởng Phan Văn Tuân đã tổng kết những thành quả mà nhà trường đã được trong năm học vừa qua và mục tiêu cũng như phương hướng  năm học 2023-2024.

Thầy hiệu trưởng Phan Văn Tuân đọc diễn văn khai giảng năm học mới

          Năm học này, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và tự sáng tạo”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tích cực phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế.

Tăng cường công tác giáo dục đạo đức lối sống, lý tưởng sống, kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai thực hiện hiệu quả chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, tập trung tu bổ, sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo đủ các điều kiện cho dạy và học.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động các nguồn lực cho phát triển giáo dục… Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường từng bước được bổ sung, làm mới khang trang, sạch đẹp hơn.

Thầy hiệu trưởng Phan Văn Tuân đánh trống khai trường

            Tiếng trống trường rộn vang báo hiệu một năm học mới lại bắt đầu. Buổi lễ kết thúc với những phần quà đầy ấm áp nghĩa tình từ tổ chức từ thiện là công ty TNHH Diệp Chi và công ty TNHH Thái Bình – Đăk Lăk, Hội Khuyến học xã Cư Yang trao tặng.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

                                                         Tin bài: Bích Ngọc, ảnh: Minh Hoàng